Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

BLOGER

TÊN MIỀN .TV, Ý NGHĨA TÊN MIỀN .TV

24h
24h

Có đến rất nhiều các website lưu trữ video, và người dùng sẽ rất khó để nhận biết, và nhận diện các trang video mới, ( có thể những trang phát triển đã lâu, phần nào đã gây được sự quan tâm, để ý tới. Nhưng với 1 trang mới cần nổi bật và giúp người dùng chú ý đến đúng mục đích với nó hơn, để người dùng dễ nhận biết hơn ngay khi nhìn vào url đó, thì bạn phải sở hữu 1 đuôi tên miền với trúng mục đích của chủ đề đó, mục đích giúp điều hướng người dùng giúp và thông báo cho mọi người rằng trang này muốn nói về điều gì thông qua cách mà họ nhìn vào url.


Ý NGHĨA TÊN MIỀN .TV

Tên miền .tv được toàn thế giới công nhận là chữ viết tắt của television có nghĩa là truyền hình. Và nó là tên miền lý tưởng cho những site về video và đa phương tiện khác. Ngắn gọn, xúc tích dễ nhớ, gần gũi và thân thiện. Viet Nam có thể hiểu từ viết tắt của ( Tivi ). Hiện tên miền .tv này đã có rất nhiều các ông lớn sở dụng tên miền này cho mục đích lữu trữ video hay đa phương tiện khác của họ trên mạng.





Theo ý kiến của mình thì không phải là khuyên bạn không nên dùng các đuôi tên miền khác. Khi đã có thương hiệu rồi thì tên miền . đuôi nào cũng vậy. Nói đến cuộc cách mạng tên miền mở cửa từ xa xưa và được đưa vào sử dụng trên internet thì chỉ có tên miền .com là ra đời đầu tiên, và cả thế giới đều biết và quen thuộc với tên miền đó, và thêm sau đó là .net, và 1 số đuôi tên miền khác. Ở bài trước mình cũng đã có bài phân tích và giới thiệu tên miền .com, và .net, và các đuôi tên miền khác, các bạn nhớ ghé qua đọc.

Nhưng đến thời điểm này, cũng đã qua cái thời người dùng chỉ biết đến tên miền .com rồi, vì thời đại nay xu hướng mở, mọi thứ đều thoáng ra hơn, và đuôi tên miền cũng trở nên đa dạng hơn, nhằm mục đích phân chia lĩnh vực, thông tin cụ thể hơn cho khách truy cập. Cứ xây dựng nội dung tốt, hữu ích thì người dùng sẽ dần và nhớ đến trang của bạn. ( Nhưng không thể phủ nhận rằng .com vẫn là tên miền số 1. Vì người dùng trên toàn thế giới coi tên miền .com là tên miền của công chúng, mọi người đều có thể truy cập, đến 1 thương hiệu nào đó bằng .com. Và việc thương hiệu của bạn đã quá lớn, nhưng thương hiệu của bạn không sở hữu được tên miền .com, và điều đó không thể tránh khỏi việc khách truy cập nhầm vào website của bạn từ các nguồn khác nhau. Đặc biệt là gõ nhầm vào .com. Ngay cả trên trình duyệt chrome của google trên di dộng cũng có sãn phím .com để thuận tiên hơn khi bạn truy cập vào 1 website nào đó. Thế là đủ hiểu là nó như nào rồi nhỉ, và chính vì thế mới có nhiều trường hợp 1 số tên miền .com rao bán hơn 1,5 triệu usd hơn 30 tỷ đồng như trên mạng vậy. Một khi thương hiệu quá lớn, người dùng quá nhiều, không thể tránh khỏi trường hợp khách hàng sẽ bị truy cập nhầm vào tên miền .com, và nếu người dùng sử dụng tên miền .com có lĩnh vực hay mặt hàng nào đó giống với thương hiệu của bạn thì việc chia sẻ khách hàng cho bên sở hữu tên miền .com này, rất có thể xảy ra. ( Đây chỉ là phân tích cho việc rằng, nếu bạn sở hữu tên miền .com cho thương hiệu của bạn nó là 1 cái tốt ). Còn nếu không sở hữu được tên miền .com nhưng trang của bạn nói về video thì chắc chắn là nên sử dụng .tv cho trang của bạn là nên rồi.

HÃY THỂ HIỆN CHO TRANG CỦA MÌNH BẰNG ĐUÔI TÊN MIỀN PHÙ HỢP.



Là mình nếu trang mình có cả .com và .tv nhưng mình chỉ làm về trang video, thì mình sẽ điều hướng tên miền .com của mình sang đuôi tên miền .tv. Chắc rồi, nó sẽ đúng nghĩa với trang mình đang làm, để khách hàng nhớ đến trang của mình nói lên điều gì. Và tên miền .com sẽ điều hướng sang mục đích để không bị mất 1 số khách hàng khi gõ nhầm vào .com khi thương hiệu của mình đã đủ lớn.

Trên đây là những phân tích rõ ràng về ý nghĩa sử dụng của đuôi tên miền, và 1 số nhu cầu của khách hàng truy cập. Còn việc lựa chọn như nào là ở các bạn. Chúc các bạn tìm kiếm lựa chọn tốt nhất phù hợp cho bạn. Thân chào ! Hãy nhớ ghé qua 1 số bài viết khác trên trang để có được những lựa chọn tốt hơn về tên miền đẹp nhé.

Đội ! 24 & 24
24h