Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

BLOGER

TÊN MIỀN .INFO, Ý NGHĨA TÊN MIỀN .INFO LÀ GÌ

24h
24h

Nếu nội dung trang của bạn chia sẻ công bố về thông tin, nghiên cứu hoặc thông số của các dòng sản phẩm, mục đích hoặc sự kiện thì tên miền .info cũng là 1 lựa chọn tối ưu khi tên miền .com đã được người khác đăng ký.


Hoặc bạn đã sở hữu tên miền .com, và bạn cần bảo vệ thương hiệu của mình. Bởi tên miền .info được nhiều người dùng trên toàn thế giới biết tới.

Ý NGHĨA TÊN MIỀN .INFO

Tên miền .info có nghĩa là thông tin. thường được sử dụng cho các trang web viết về chia sẻ thông tin, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Và bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tên miền này.

Tên miền .info giúp khách hàng hiểu rằng trang đó là nói về chia sẻ thông tin.



Hiện mình thấy rất nhiều trang lớn sử dụng tên miền đuôi .info này, thực sự mà nói thì nhìn nó thì không thể bằng .com, hay .net được nhưng nếu các tên miền kia đã không còn thì .info là được rồi. Hôm rồi có bữa đi AEONMAILL long biên, thấy 1 tên miền .đuôi info quảng cáo banner trong đó, đẹp và to kềnh càng nữa, trên đó có tên thương hiệu và đuôi .info ở banner, mà các bạn biết thuê banner trong các trung tâm thương mại lớn như vậy thì khá là nhiều tiền. Mà người ta vẫn xài .info đó.

Lúc đầu thì mình nhìn cũng hơi giật mình vì lý do như ở trên là thuê banner ở đó khá là nhiều tiền mà chủ banner lại phải dùng cái đuôi .info này làm thương hiệu. Vì xưa nay mình chỉ chú ý đến .com hoặc .net, và nếu đã có 2 loại tên miền đó thì mình mới mua đến .info để bảo vệ thương hiệu, còn không là mình bỏ qua tìm tên miền khác có .com rồi đăng ký combo cả loạt luôn cho thoải mái.

Nhưng sau các buổi khác nữa khi đi nhiều lần qua nó thì cũng nghĩ nó bình thường, vì thực ra info thì nếu ai biết tiếng anh thì đều biết nghĩa là thông tin rồi, trừ những ai không biết tiếng anh hoặc chưa thấy tên miền .info này xuất hiện bao giờ nên mới không biết thôi. Vì .com, với .net nó xuất hiện quá nhiều, và quá phổ biến trên mạng. Trừ nông dân không tiếp xúc với máy tính là không biết, chứ ai chả biết .com phải không.

Vậy thì bài này là để phân tích cho các bạn rằng, nếu thương hiệu của bạn hướng nhiều về chia sẻ thông tin, hoặc thương hiệu của bạn được tìm kiếm nhiều, hoặc bạn đã có .com, thì hãy nên bảo vệ cho thương hiệu của mình bằng .info nữa. Để không có cạnh tranh hay bỏ sót 1 số khách hàng nào, nếu lỡ đối thủ đăng ký mất, mà thương hiệu của bạn lớn thì có thể bạn sẽ phải chia sẻ khách hàng cho họ.

2 là: Bạn kiến quyết muốn tên thương hiệu theo ý bạn, nhưng tên miền .com, .net đã được người khác đăng ký, và .info thì chưa. Thì hãy nhanh tay đăng ký.

* Chú ý: Tên miền .info tuy đăng ký giá rẻ nhưng đừng khinh nó nhé, từ xưa hồi khi tên miền mới ra đời và được đưa vào sử dụng, trên toàn thế giới nó chỉ đứng sau .com, .net, .org thôi nhé. Giờ thì có tên miền .co là đang hot, vì nó ngắn gọn, ý nghĩa và dễ nhớ, và 1 số tên miền đúng chuyên môn, chuyên ngành khác cũng đang rất hot, nhớ ghé đọc qua những bài viết phân tích về các tên miền ở trên của mình, để tham khảo và đưa ra nhũng lựa chọn tốt nhất cho mình nhé. Thank You! Bye.

Đội !

24h