Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

BLOGER

NÊN MUA TÊN MIỀN TẠI NHÀ CUNG CẤP VIỆT NAM HAY QUỐC TẾ

24h
24h
nen-mua-ten-mien-o-nha-cung-cap-viet-nam-hay-quoc-te
Thường thì mình hay mua tên miền của nhà cung cấp Việt Nam, Cũng bởi vì thấy có dịp giảm giá tên miền nên là mua thôi, cứ ở đâu rẻ là mua, phần nữa là vì Việt Nam dễ đăng ký tài khoản cũng như thanh toán mọi thứ hỗ trợ đều nhanh hơn, vì có thể trao đổi qua điện thoại hoặc nếu không sẽ lên tận văn phòng làm việc của họ và yêu cầu hỗ trợ trực tiếp.

Nhưng cũng không ít người không muốn mua tên miền của nhà cung cấp Việt Nam, 1 phần bởi vì các nhà cung cấp tên miền Việt Nam ít các chương trình khuyến mại hơn các nhà cung cấp tên miền quốc tế.

Phần nữa là 1 số bạn mua tên miền dùng vào những mục đích không rõ ràng, nhưng tên miền lại hoạt động tại Việt Nam nên họ muốn nơi lưu trữ tên miền đó phải không là của nhà cung cấp Việt Nam, để tránh bị phiền toái, còn các bạn kinh doanh về mục đích gì thì mình không tiện nói ra, có nhiều mảng lắm. Nhưng cụ thể mình nói ngắn gọn là nằm trong những mục đích không rõ ràng nên họ muốn bảo mật thông tin đăng ký tên miền, cũng như khó có thể kiểm soát tên miền đó là của ai sở hữu.

Phần nữa là vì giá của chức năng bảo mật thông tin tên miền của các nhà Việt Nam cũng hơi đắt hơn so với các nhà cung cấp nước ngoài, và nhiều khi 1 số nhà cung cấp tên miền nước ngoài còn free chức năng bảo mật thông tin tên miền, và giá gia hạn tên miền của 1 số nhà cung cấp nước ngoài đôi khi còn có mã giảm giá khi gia hạn nên giá rất rẻ nhiều bạn thích và để tên miền lưu trữ tại các nhà cung cấp tên miền nước ngoài để tiết kiệm chi phí.

Vậy nên mua tên miền tại nhà cung cấp Việt Nam hay Quốc tế:

Nếu các bạn biết 1 chút tiếng anh, có thể dễ dàng nói chuyện hay giao dịch với các bộ phận nhân viên hỗ trợ của nhà đăng ký cung cấp tên miền và bạn am hiểu 1 chút về lĩnh vực này thì bạn có thể mua tên miền tại nhà cung cấp nước ngoài để tiết kiệm chi phí.

Tại sao mình nói các bạn cần am hiểu về lĩnh vực này, bởi vì nếu các bạn mua các tên miền thông dụng như .com, .net, .org, .info hay 1 số đuôi tên miền khác mà không phải bắt buộc điều khoản gì thêm thì bạn có thể mua ở nhà cung cấp nào cũng được, cứ giá rẻ là mua.

Nhưng nếu các bạn là người Việt Nam nhưng lại muốn mua tên miền của quốc gia khác như: .uk chẳng hạn của quốc gia Vương Quốc Anh, thì trong lúc gửi đơn đăng ký tên miền họ yêu cầu bắt buộc địa chỉ thông tin đăng ký tên miền đó phải thuộc trong lãnh thổ của Quốc gia Anh.

Hoặc các bạn có thể nhờ người quen có địa chỉ bên nước đó, bảo lãnh cho bạn để bạn có thể đăng ký tên miền của quốc gia đó là được. Mục đích của họ là để kiểm soát những người đăng ký tên miền đó sử dụng vào mục đích gì. Đó là chỉ riêng 1 số quốc gia mới có những yêu cầu bắt buộc khi đăng ký tên miền quốc gia của họ như vậy mà thôi.

Còn nếu các bạn không rành về lĩnh vực này và có ý định duy trì tên miền lâu năm thì mình khuyên các bạn nên mua tên miền tại nhà cung cấp Việt Nam dù giá đăng ký và gia hạn tuy có hơi đắt hơn so với những nhà cung cấp quốc tế, trừ khi có cái đuôi tên miền mà các nhà cung cấp Việt Nam không có mã giảm giá khi đăng ký thì mới phải mua của các nhà cung cấp nước ngoài.

Lý do: Nếu các bạn không rành về lĩnh vực này, có thể, bạn sẽ bị mất tên miền về các nguy cơ như họ gửi mail cho bạn yêu cầu bạn xác nhận tài khoản, và bạn không checkmail không làm như họ yêu cầu, có thể tài khoản của bạn sẽ xóa, tên miền của bạn cũng bị hủy.

Hay họ gửi mail yêu cầu bạn cập nhật thông tin cho ican, nếu trong thời gian dài, bạn không thực hiện, sẽ rất dễ xảy ra nguy cơ rủi ro với tên miền. Vì họ không thể gọi điện cho bạn như các nhà cung cấp tên miền Việt Nam để nhắc bạn, mà họ chỉ có thể gửi mail. Nếu bạn bỏ qua mail quan trọng đó, hay bạn không dịch được những từ ngữ họ gửi thì thật là phiền toái.

Còn ở Việt Nam có vấn đề gì bạn cứ đến thẳng trực tiếp văn phòng và yêu cầu cũng như họ sẽ làm hết các thủ tục cho bạn nhanh và gọn, bạn chỉ cần hàng năm gia hạn tên miền cho họ là xong, còn nếu bạn quên sẽ có người gửi mail, hay gọi điện cho bạn nhắc nhở bạn.

Thế mình mới nói nếu các bạn biết 1 chút về tiếng anh, hay am hiểu về lĩnh vực này thì sẽ có chút lợi thế hơn. Còn các bạn nào chỉ mua tên miền và không am hiểu về lĩnh vực này hay không muốn phiền toái hoặc không phải là lĩnh vực chuyên của bạn thì cứ Việt Nam mà chơi, lên hẳn văn phòng đăng ký 1 lần cho xong, sau đó là hàng năm cứ đến gia hạn cho họ là được. An toàn, nhanh chóng mà các bạn còn có thể làm việc khác của các bạn nhé. 

24 & 24
24h