Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

BLOGER

TRỎ NHIỀU TÊN MIỀN VỀ 1 TÊN MIỀN

24h
24h

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn, cách trỏ nhiều tên miền khác nhau vào chung 1 tên miền.

Có nghĩa là bạn có nhiều tên miền, bạn không sử dụng hết, và bạn muốn khi gõ để truy cập vào những tên miền đó thì sẽ chuyển hướng đến tên miền mà bạn đang hoạt động.

ví dụ:

danhgiasao.com, xephang5sao.com và nhiều tên miền khác có thể trỏ chung về tên miền là: danhgia5sao.com

Thì khi các bạn gõ vào danhgiasao.com, và xephang5sao.com thì nó sẽ chuyển hướng truy cập tới trang danhgia5sao.com

Thường thì các hệ thống quản lý tên miền của các nhà cung cấp rất đơn giản, bạn chỉ cần tìm đến mục có tên tiếng anh dạng như: URL REDIRECT hoặc gần giống vậy, và tên tiếng việt là CHUYỂN HƯỚNG, CHUYỂN HƯỚNG MIỀN, đại loại dịch ra là vậy. Thì các bạn chỉ cần tìm đến mục có tên giống dạng như trên trong hệ thống quản lý tên miền của bạn và nhập tên miền đích mà bạn muốn trỏ chuyển hướng tới là xong.

Cơ bản thì mỗi nhà cung cấp có 1 hệ thống quản lý tên miền khác nhau, nhưng cứ tìm đến mục có tên dạng như vậy là thực hiện thôi.

Ở bài hôm nay nhân tiện mình cũng trỏ 1 số tên miền phụ về tên miền chính của mình nên mình hướng dẫn cho những ai chưa biết, về cách trỏ, chuyển hướng nhiều tên miền về chung 1 tên miền của PAVIETNAM nhé.

Đây là giao diện ban đầu khi mới đăng nhập vào.
tro-nhieu-ten-mien-ve-1-ten-mien
Và đây là giao diện khi đã cấu hình thực hiện việc trỏ, chuyển tiếp tên miền 18f5.com sang tên miền danhgiasao.com thành công.
24h